PV GAS

Vui lòng chờ trong giây lát

Close

PV GAS SERVICES đảm bảo An toàn – Chất lượng – Hiệu quả

Công ty Dịch vụ Khí (PV GAS SERVICES), đơn vị trực thuộc Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) với nhiệm vụ trọng tâm là bảo dưỡng, sửa chữa (BDSC), hiệu chuẩn và nâng cấp, cải hoán các thiết bị trên toàn bộ các công trình khí, luôn xác định rằng An toàn – Chất lượng – Hiệu quả là yếu tố tiên quyết, then chốt trong mọi hoạt động, do đó luôn được tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên - người lao động (CBCNV-NLĐ) đặt lên hàng đầu.


Mới đây, PV GAS SERVICES đã tổ chức Hội nghị An toàn – Sức khỏe – Chất lượng – Môi trường (ATSKCLMT) năm 2025. Đây là chương trình thường niên và là một hoạt động quan trọng trong quá trình sản xuất kinh doanh của Công ty. Hội nghị đã tổng kết công tác ATSKCLMT năm 2024 và thông qua kế hoạch triển khai trong năm 2025. 


Đoàn chủ tịch điều hành Hội nghị

 

Năm 2024 đối với PV GAS SERVICES là một năm không ít khó khăn trong công tác thực hiện nhiệm vụ của đơn vị. Tuổi đời của các công trình khí ngày càng cao đòi hỏi khối lượng công việc lớn và nhiều rủi ro, được yêu cầu thực hiện trong thời gian có hạn, thậm chí trong điều kiện thời tiết không thuận lợi. Nhưng với sự chỉ đạo, hỗ trợ từ lãnh đạo Tổng công ty, sự phối hợp nhịp nhàng của các ban, đơn vị PV GAS, sự tuân thủ quy định của các nhà thầu cùng với những nỗ lực, quyết tâm của tập thể lãnh đạo và người lao động, đơn vị đã hoàn thành tốt, xuất sắc các nhiệm vụ được giao phó. Năm 2024, PV GAS SERVICES được khách hàng nội bộ (các công ty vận hành khí như Công ty Chế biến khí Vũng Tàu, Công ty Vận chuyển khí Đông Nam Bộ, Công ty Khí Cà Mau, Chi nhánh khí Hải Phòng…) đánh giá cao chất lượng dịch vụ, đạt thang điểm 9.39/10 điểm, tăng so với 8.88 điểm năm 2023. Công tác ATSKCLMT đã được triển khai đồng bộ, bài bản, cải tiến liên tục và có những dấu mốc ấn tượng, đặc biệt là công tác BDSC dừng khí và BDSC lớn các hệ thống khí đều hoàn thành 100% kế hoạch, đảm bảo an toàn, chất lượng; một số nơi đã vượt tiến độ thời gian đề ra, như BDSC hệ thống Hàm Rồng – Thái Bình (28-31/5) về đích sớm 30 giờ, tại PM3 – Cà Mau (17-28/8) vượt tiến độ 8 giờ tại PM3 Cà Mau và 7 giờ tại GPP Cà Mau, BDSC Trung tâm phân phối khí Phú Mỹ và các trạm khí do Công ty Vận chuyển khí Đông Nam Bộ quản lý (24-30/9) vượt 8,5 giờ… Trong năm 2024, bên cạnh đảm bảo toàn bộ công việc phối hợp với khách hàng nội bộ PV GAS, PV GAS SERVICES còn tham gia cung cấp dịch vụ BDSC bên ngoài, hoàn thành mục tiêu đề ra, được đối tác đánh giá cao về công tác an toàn và chất lượng dịch vụ.


Các tham luận được trình bày tại Hội nghị

 

Trong quá trình triển khai nhiệm vụ, công tác an ninh an toàn, phòng cháy chữa cháy (PCCC) cũng luôn được PV GAS SERVICES nghiêm túc chấp hành thực hiện. Để không xảy ra tai nạn, sự cố làm ảnh hưởng đến con người, cơ sở vật chất và tài sản, các công việc BDSC – dịch vụ khí luôn được PV GAS SERVICES đánh giá rủi ro, phổ biến các biện pháp kiểm soát, phòng ngừa cho người thực hiện theo đúng quy trình. Trong đó phải kể đến sự chủ động trong duy trì tuần tra an ninh 24/24 toàn bộ xưởng BDSC, đặc biệt trong các dịp lễ Tết; xây dựng và triển khai kế hoạch tập luyện sử dụng các trang thiết bị và phương tiện PCCC và cứu nạn cứu hộ tại các kho/xưởng…

Các tham luận tại Hội nghị gồm: Công tác BDSC theo Quy chế Vận hành BDSC mới, Công tác An toàn trong tình hình mới, Quản lý An toàn trong thực hiện dịch vụ ngoài). CBCNV – NLĐ đã  tích cực tham gia thảo luận, đưa ra nhiều ý kiến hữu hiệu cho công tác ATSKCLMT của đơn vị liên quan đến việc triển khai hệ thống quản lý ATSKCLMT thời gian tới; đánh giá ảnh hưởng của các vấn đề bên trong/ bên ngoài/các bên liên quan ảnh hưởng đến hoạt động của đơn vị trong năm 2025; những cải tiến, đề xuất khắc phục chương trình 5S; công tác khám sức khỏe và các biện pháp nâng cao sức khỏe cho người lao động… Hội nghị còn có chương trình hoạt động tập thể để tăng cường tinh thần đồng đội, phát triển văn hóa doanh nghiệp, thúc đẩy sáng tạo và giải quyết vấn đề. Các thử thách thi đua giữa các đội thi không chỉ giúp tăng cường độ nhanh nhạy và gắn kết thành viên, hướng đến một tập thể vững mạnh, đoàn kết, rèn luyện sức khỏe. 
Tại Hội nghị, PV GAS SERVICES cũng đã tổ chức khen thưởng cho các tập thể và cá nhân đạt được thành tích xuất sắc về ATSKCLMT năm 2024.

 Vinh danh và khen thưởng các tập thể và cá nhân đạt được thành tích xuất sắc về ATSKCLMT năm 2024

 

Trên cơ sở những thành tựu đã đạt được, năm 2025, PV GAS SERVICES sẽ tiếp tục tập trung, bố trí và sử dụng hiệu quả nguồn lực hoàn thành tốt mọi mục tiêu, nhiệm vụ được cấp trên giao, trong đó đặc biệt chú trọng an toàn trong hoạt động BDSC trên các công trình khí; duy trì và cải tiến liên tục kệ thống quản lý theo hướng tinh gọn, hiệu quả, trong đó mạnh mẽ triển khai quy trình đánh giá tuân thủ yêu cầu pháp luật; tiếp tục rà soát, hoàn thiện công tác quản lý ứng cứu khẩn cấp, sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống; thúc đẩy người lao động tham gia tích cực chương trình STOP, 5S,… góp phần thúc đẩy mạng lưới an toàn vệ sinh viên, đồng thời nghiêm túc áp dụng hiệu quả Quy chế Vận hành BDSC mới và công tác an toàn trong tình hình mới, cũng như công tác quản lý an toàn trong thực hiện dịch vụ ngoài.

Thông qua Hội nghị, tập thể lãnh đạo và CBCNV-NLĐ đơn vị đã thể hiện quyết tâm với tinh thần “Một đội ngũ, một mục tiêu”, tiếp tục đưa văn hóa an toàn của PV GAS thấm nhuần vào từng người lao động và trở thành một phần không thể thiếu trong mọi hoạt động của Công ty; góp phần nâng cao uy tín, thương hiệu của PV GAS nói chung, chất lượng và dịch vụ của PV GAS SERVICES nói riêng trên thị trường.
 

© Bản quyền thuộc về TỔNG CÔNG TY KHÍ VIỆT NAM
Địa chỉ: Tầng 12, 12A, 14 và tầng 15, Tòa nhà PV GAS, số 673 đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM.
Điện thoại: +84.28. 3781 6777 Fax: +84.28. 3781 5666 Email: pvgas@pvgas.com.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Phong – Tổng Giám đốc
Giấy phép xuất bản số 131 GP/BC do cục Báo Chí- Bộ VHTT cấp ngày 10/04/2007

Lên trên