PV GAS

Vui lòng chờ trong giây lát

Close

Doanh nghiệp bảo hiểm chạy đua nâng cấp tiện ích

Gia tăng tiện ích và nâng cao quyền lợi cho khách hàng là điều kiện cần để các DN bảo hiểm tồn tại trong thời điểm hiện nay. 
Dù ngành bảo hiểm nói chung vẫn tiếp tục tăng trưởng khá ngoạn mục nhưng để có được thị phần và tiếng nói có trọng lượng trong ngành, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng đang phải cạnh tranh nhau rất gay gắt. 
Thậm chí, nhiều nhận định còn cho rằng, nếu doanh nghiệp nào lơ là một chút thì việc mất thị phần chỉ là một sớm một chiều. Đối mặt với áp lực này, nhiều doanh nghiệp bảo hiểm, đặc biệt là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, đã và đang có những chiến lược thay đổi và áp dụng công nghệ thông tin, tạo ra những "mô hình bảo hiểm thông minh", thu hút khách hàng mới và nâng cao chất lượng dịch vụ bằng tự động hóa quy trình xử lý công việc... 
Sau khi cho ra mắt một số trung tâm chăm sóc khách hàng kiểu mẫu, AIA VN lại tiếp tục bắt tay với HSBC cho ra mắt dịch vụ thanh toán trực tuyến để thu phí bảo hiểm và các khoản thanh toán khác của khách hàng. 
Theo ông Lý Thành Nhơn, Giám đốc Cấp cao Bộ phận định phí và đầu tư AIA VN, trước đây, khách hàng của Công ty thường phải thanh toán bằng hình thức chuyển khoản qua ngân hàng hoặc thanh toán trực tiếp tại các chi nhánh của AIA VN. Nhưng giờ đây khách hàng đã có thể thực hiện qua hệ thống thanh toán trực tuyến của HSBC vào bất kỳ thời điểm nào và tại bất kỳ nơi đâu trên toàn quốc, khi họ thấy thuận tiện. 
Là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ triển khai dịch vụ truy cập thông tin hợp đồng bảo hiểm nhân thọ qua Internet đầu tiên tại VN, hoàn toàn miễn phí sử dụng và thủ tục đăng ký đơn giản qua Cổng thông tin khách hàng PRUONLINE, Prudential VN cũng đang tiếp tục xây dựng và phát triển thêm những tính năng mới để cổng thông tin này ngày càng thân thiện hơn, thu hút khách hàng tham gia bảo hiểm với Prudential. 
Mới đây, để nâng cao chất lượng phục vụ, tạo điều kiện tốt hơn cho khách hàng tại trung tâm TP. HCM, Prudential VN cũng khai trương trung tâm dịch vụ khách hàng thứ 4 tại địa bàn này. Trung tâm có đầy đủ chức năng bao gồm tiếp nhận hồ sơ, phí bảo hiểm, cấp phát phiếu thu, chi trả hoàn phí và quyền lợi bảo hiểm… Như vậy, hiện tại Prudential VN đã có tổng số 139 trung tâm phục vụ khách hàng, văn phòng chi nhánh và văn phòng tổng đại lý trên toàn quốc. 
Việc các doanh nghiệp lớn trong làng bảo hiểm liên tục nâng cấp công nghệ quy trình khai thác bảo hiểm cũng gây ra không ít áp lực cho những DN bảo hiểm có thị phần khiêm tốn. Một cuộc đua ứng dụng những công nghệ hiện đại, tiện ích đang ngấm ngầm diễn ra trong các DN bảo hiểm. Dù có áp lực trong cuộc chạy đua với các anh cả trong ngành, nhưng các doanh nghiệp bảo hiểm nhỏ hơn cũng có những thuận lợi riêng khi có thể xây dựng một "mô hình bảo hiểm thông minh" khi mới bước chân vào thị trường.(Đầu Tư Chứng Khoán 26/11) 

© Bản quyền thuộc về TỔNG CÔNG TY KHÍ VIỆT NAM
Địa chỉ: Tầng 12, 12A, 14 và tầng 15, Tòa nhà PV GAS, số 673 đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM.
Điện thoại: +84.28. 3781 6777 Fax: +84.28. 3781 5666 Email: pvgas@pvgas.com.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Phong – Tổng Giám đốc
Giấy phép xuất bản số 131 GP/BC do cục Báo Chí- Bộ VHTT cấp ngày 10/04/2007

Lên trên