DMC khẳng định thương hiệu mạnh
Với tinh thần đồng tâm hiệp lực, phấn đấu quyết liệt, toàn thể cán bộ, công nhân viên lao động Tổng Công ty Dung dịch khoan và Hóa phẩm Dầu khí – Công ty Cổ phần DMC đã hoàn thành kế hoạch năm 2011 với kết quả đáng khích lệ: Tổng doanh thu đạt 2.600 tỷ đồng, tăng 48% so với năm 2010; lợi nhuận sau thuế đạt 145 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 72 tỷ đồng và thu nhập bình quân của cán bộ công nhân viên đạt 12,3 triệu đồng một tháng, tăng 35% so với năm 2010. Những kết quả trên khẳng định thương hiệu mạnh được khách hàng trong và ngoài nước tín nhiệm, đồng thời khẳng định chủ trương đúng đắn của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) là ưu tiên sử dụng sản phẩm và dịch vụ của các đơn vị thành viên trong tập đoàn.
Ông Tôn Anh Thi – Tổng Giám đốc Tổng Công ty cho biết, để đạt được kết quả trên, ngay từ đầu năm DMC và các đơn vị thành viên đã triển khai đồng bộ ba giải pháp sản xuất, kinh doanh và dịch vụ kỹ thuật. Trong đó, lĩnh vực sản xuất: DMC nghiên cứu phát triển một số hóa chất mới thay thế trong sản xuất các sản phẩm truyền thống; phát triển hoạt động thăm dò khai thác khoáng sản nhằm tự chủ về nguồn nguyên liệu cho sản xuất… Lĩnh vực kinh doanh có những bước phát triển tốt, khẳng định được vị trí của DMC. Hoạt động xuất khẩu được mở rộng sang thị trường các nước Đông Nam Á, Nga, Trung Đông và Nam Mỹ… Kim ngạch xuất khẩu đạt 3,5 triệu USD.
Bên cạnh đó, DMC đã tập trung nguồn lực phát triển các hoạt động dịch vụ hóa kỹ thuật thu được kết quả tốt, mở ra triển vọng tăng trưởng khá trong thời gian tới. Dịch vụ cung cấp dung dịch khoan do 2 đơn vị thành viên của DMC là DMC-WS và M-I Việt Nam thực hiện. Trong năm, DMC đã xây dựng đội ngũ cán bộ có chuyên môn, kỹ thuật tốt, đáp ứng yêu cầu công việc ngày càng cao.
Theo ông Tôn Anh Thi, trong 2012, DMC sẽ còn gặp nhiều khó khăn. Song tập thể 700 cán bộ, công nhân viên Công ty sẽ quyết tâm vượt qua mọi khó khăn đạt các chỉ tiêu: Tổng doanh thu trên 3000 tỷ đồng, hoàn thành nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước theo luật định và dự kiến lãi trước thuế trên 202 tỷ đồng, đầu tư phát triển sản xuất 117,7 tỷ đồng. Phát triển đồng đều cả 3 lĩnh vực sản xuất – kinh doanh – dịch vụ. (Kinh Tế Việt Nam và Thế Giới 01/01, tr22+23, tác giả Hồng Phối)