PV GAS

Vui lòng chờ trong giây lát

Close

PV GAS tham dự cuộc họp của Petrovietnam về Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 & Nhơn Trạch 4

Ngày 23/9/2024, Tổng Giám đốc Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tham gia đoàn công tác do Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) chủ trì đến thăm, làm việc, kiểm tra tiến độ Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4, tỉnh Đồng Nai; trong đó có nội dung về việc cấp khí LNG cho Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 & Nhơn Trạch 4.

Tham gia đoàn công tác có Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Phan Tử Giang; đại diện các ban chuyên môn/Văn phòng Tập đoàn. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các đơn vị, chủ đầu tư, nhà thầu: Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power), Tổng công ty Lắp máy Việt Nam (Lilama), Samsung C&T, PV GAS,...

Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4 là một trong những dự án phát triển nguồn điện quan trọng, được Chính phủ, các bộ, ngành rất quan tâm, theo dõi, chỉ đạo với yêu cầu tiến độ cấp bách. Tại buổi làm việc, báo cáo với đoàn công tác về tiến độ Dự án, Ban Quản lý Dự án Điện Nhơn Trạch 3 và 4 cho biết, tính tới thời điểm hiện tại, khối lượng hoàn thành của Hợp đồng EPC ước đạt khoảng 94%. Ban Quản lý Dự án Điện (PVPP) và Công ty Mua bán điện (EVNEPTC) đã ký Hợp đồng Mua bán điện phục vụ giai đoạn thử nghiệm cho Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 vào ngày 27/05/2024. PV Power và PV GAS đã cơ bản hoàn thành đàm phán các điều khoản và nội dung của Hợp đồng GSA, dự kiến ký kết hợp đồng vào quý IV/2024.

 
Tổng Giám đốc Petrovietnam dẫn đầu đoàn công tác tại Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4

Trên cơ sở tiến độ cập nhật đến hết tháng 08/2024 của nhà thầu EPC, công tác chạy thử nghiệm của mỗi nhà máy dự kiến được thực hiện trong vòng 178 ngày. Cụ thể, dự kiến Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 sẽ bắt đầu từ mốc tiến độ đánh lửa lần đầu ngày 15/10/2024, sau đó chạy thử nghiệm thông số vận hành đảm bảo, chạy tin cậy và vận hành thương mại vào tháng 04/2025. Nhà máy điện Nhơn Trạch 4 bắt đầu từ mốc tiến độ đánh lửa lần đầu ngày 22/12/2024, chạy thử nghiệm thông số vận hành đảm bảo, chạy tin cậy và vận hành thương mại vào tháng 07/2025.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, Tổng Giám đốc PV GAS Phạm Văn Phong đã giới thiệu với Tổng Giám đốc Lê Ngọc Sơn và đoàn công tác về cơ sở hạ tầng hệ thống cung cấp khí LNG tái hóa của PV GAS từ kho chứa LNG tại kho cảng Thị Vải đến các nhà máy điện, bao gồm các hệ thống đấu nối đường ống khí LNG tái hóa và các thiết bị liên quan để cung cấp khí LNG tái hóa từ trung tâm phân phối khí Phú Mỹ đến các nhà máy điện.

Liên quan đến việc cấp khí LNG cho dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 & Nhơn Trạch 4, lãnh đạo PV GAS cũng khẳng định: các phần việc liên quan đến việc đấu nối đường ống đã được PV GAS hoàn thành và sẵn sàng cấp LNG; về những phần việc liên quan đến các hợp đồng thương mại, PV GAS cũng đã đề nghị PVPOWER thống nhất với các đề xuất của PV GAS để dự án có thể hoàn thành kịp tiến độ.

Kết thúc cuộc họp, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn đã nhấn mạnh tầm quan trọng của Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 & Nhơn Trạch 4 trong việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Đặc biệt, Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 & Nhơn Trạch 4 là một trong những dự án trọng điểm nhằm chào mừng 50 năm thành lập ngành Dầu khí Việt Nam. Tổng Giám đốc Petrovietnam đã đánh giá cao nỗ lực của các bên liên quan, đặc biệt là PV GAS trong việc hoàn thành các đầu mục công việc liên quan đến cấp LNG cho Dự án.

Đối với các đề xuất của PV GAS nhằm đảm bảo đúng tiến độ cấp LNG tái hóa cho Dự án, Tổng Giám đốc Lê Ngọc Sơn đã chỉ đạo các Ban chuyên môn của Tập đoàn tiếp tục làm việc với PV GAS và PVPOWER nhằm đưa ra phương án giải quyết triệt để, đảm bảo Dự án sẽ hoàn thành đúng tiến độ. 
 

© Bản quyền thuộc về TỔNG CÔNG TY KHÍ VIỆT NAM
Địa chỉ: Tầng 12, 12A, 14 và tầng 15, Tòa nhà PV GAS, số 673 đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM.
Điện thoại: +84.28. 3781 6777 Fax: +84.28. 3781 5666 Email: pvgas@pvgas.com.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Phong – Tổng Giám đốc
Giấy phép xuất bản số 131 GP/BC do cục Báo Chí- Bộ VHTT cấp ngày 10/04/2007

Lên trên