PV GAS tích cực tham gia các hoạt động của Chương trình “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam”
Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Thủ tướng phê duyệt từ năm 2003 là chương trình duy nhất của Chính phủ với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua các sản phẩm. Trong hoàn cảnh còn nhiều khó khăn, chương trình đã được triển khai hiệu quả, tập trung vào những nội dung trọng tâm: Nâng cao nhận thức về thương hiệu, tăng cường năng lực kinh doanh và phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp thông qua các hoạt động tư vấn và đào tạo; Tăng cường công tác tuyên truyền quảng bá cho các sản phẩm thương hiệu quốc gia và các doanh nghiệp thương hiệu quốc gia, tạo sự tin cậy và ưa thích của người tiêu dùng đối với hàng hóa, dịch vụ và nhà sản xuất Việt Nam; Phối hợp với các bộ, ban, ngành, UBND TP. Hà Nội, UBND TP. Hồ Chí Minh và các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, các tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế, các Đại sứ quan nước ngoài tại Việt Nam, các Hiệp hội ngành nghề tổ chức các sự kiên xúc tiến thương mại lớn trong và ngoài nước, trong đó lồng ghép và quảng bá các thương hiệu Việt Nam tiêu biểu.
Năm 2014, đã có 63 doanh nghiệp vinh dự đạt Thương hiệu Quốc gia. Đây đều là các doanh nghiệp dẫn đầu trong từng ngành, từng lĩnh vực sản xuất, kinh doanh. Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu gặp khó khăn, các doanh nghiệp Thương hiệu Quốc gia vẫn tăng trưởng vững mạnh. Hầu hết các doanh nghiệp đều duy trì tốc độ tăng trưởng cao, giữ vững doanh thu tại thị trường nội địa và tăng trưởng xuất khẩu. Đặc biệt có doanh nghiệp tăng trưởng hơn 100%. Chương trình năm 2014 - 2015 có sự tham gia đồng hành của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam và một số doanh nghiệp Thương hiệu Quốc gia. Chương trình đặc biệt nhấn mạnh vào Tuần lễ Tự hào Thương hiệu Việt Nam được tổ chức từ ngày 1- 8/8 ở Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, thu hút sự chú ý và hưởng ứng của các bộ ngành TW, các doanh nghiệp và người dân cả nước cũng như cộng đồng quốc tế.
Ông Trần Hưng Hiển, Phó Tổng Giám đốc PV GAS đã đại diện TCT tham gia các hoạt động chính trong Tuần lễ này như: Lễ diễu hành “Tự hào Thương hiệu Việt Nam” và Lễ báo công tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Cũng trong dịp này, Chương trình Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2015 do Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công Thương tổ chức đã diễn ra thành công tại Trung tâm Hội nghị quốc tế Hà Nội.
Diễn đàn cung cấp các thông tin về Chương trình Thương hiệu Quốc gia, các nội dung liên quan đến xây dựng và phát triển thương hiệu, là nơi chia sẻ và thảo luận, đối thoại thẳng thắn về các vấn đề liên quan đến phát triển thương hiệu doanh nghiệp, thương hiệu sản phẩm, thương hiệu ngành hàng, thương hiệu địa phương và thương hiệu quốc gia giữa các nhà quản lý, chuyên gia thương hiệu và doanh nghiệp. Diễn đàn đã tạo được hiệu ứng truyền thông hết sức sâu rộng, nhận được sự quan tâm của đông đảo các Bộ, ngành, cơ quan, doanh nghiệp và người dân.
Tại diễn đàn, ông Trần Trọng Hữu – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Khí hoá lỏng Miền Bắc – Đơn vị thành viên của PV GAS, một trong những doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia cho biết việc đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia đã tạo cho doanh nghiệp một cú hích mới. Bên cạnh những quyền lợi nhận được từ chương trình, bản thân DN cũng đã cam kết nỗ lực xây dựng hình ảnh thương hiệu cho đơn vị thành thương hiệu uy tín, chất lượng và phổ biến.
“PV GAS luôn nhận thức sâu sắc rằng, chúng tôi đang góp phần cho sự nghiệp xây dựng Thương hiệu quốc gia. Với mỗi DN thương hiệu là tài sản có thực của mỗi doanh nghiệp, đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong kho tài sản của chúng tôi. Chính vì vậy, chúng tôi luôn luôn cố gắng tiếp tục tăng uy tín của mình trên thị trường thông qua việc xây dựng và phát triển một thương hiệu mạnh. Đó không chỉ là trách nhiệm với người tiêu dùng mà còn là trách nhiệm để làm sao xứng đáng với danh hiệu cũng như niềm tự hào của Thương hiệu Quốc gia.” Ông Trần Trọng Hữu nhấn mạnh.
Kết thúc Diễn đàn, các nhà quản lý, các chuyên gia thương hiệu và doanh nghiệp đi đến thống nhất rằng: Chương trình Thương hiệu Quốc gia sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng, hướng tới mục tiêu làm tốt việc xây dựng thương hiệu ở cấp độ Quốc gia, địa phương, DN đối với nhiều mặt hàng. Bên cạnh việc cung cấp thông tin thị trường hữu ích cho DN, tạo thuận lợi cho DN được tham gia các chương trình đào tạo, tập huấn kỹ năng xây dựng thương hiệu. Chương trình cũng là cầu nối, hỗ trợ DN quảng bá Thương hiệu trên thị trường quốc tế thông qua các hội chợ, triển lãm trong và ngoài nước, các chương trình xúc tiến thương mại.
Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được đánh giá là chương trình có ý nghĩa thiết thực, không chỉ tôn vinh những giá trị Việt mà còn tạo điều kiện cho tất cả các DN Việt Nam định hướng phát triển đúng đắn và đạt được những hiệu quả giá trị bền vững. Chỉ trong vài năm, những DN đạt thương hiệu Quốc gia đã có cơ hội mở rộng tầm ảnh hưởng, nhận được niềm tin và khích lệ của khách hàng trong và ngoài nước.
Có được kết quả tốt đẹp của Chương trình, Ban Tổ chức đã thể hiện sự trân trọng đối với các đơn vị báo đài, các đơn vị truyền thông, quảng cáo và đặc biệt là các doanh nghiệp: Tổng Công ty Khí Việt Nam, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam đã đồng hành trong suốt các hoạt động của chương trình.